อาชีพเสริม work from home ที่น่าทำ 2021

การทำงานจากที่บ้าน ถือว่าเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ในช่วงไวรัส covid-19 ระบาด ทุกคนต่างต้องการที่จะเพิ่มรายได้ให้กับตนเอง และการทำอาชีพเสริมจากที่บ้านก็เป็นลักษณะงานที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เรามาดูกันว่าจะมีงานอะไรที่คุณสามารถทำเพื่อสร้างรายได้ให้ตัวเองได้มากขึ้นจากที่บ้านบ้าง

1.ทำคลิป YouTube
การทำคลิป YouTube เป็นเรื่องง่ายกว่าที่คุณคิด อาชีพเสริมนี้สามารถถ่ายทำได้จากที่บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น การถ่ายคลิปชีวิตประจำวันของตัวเอง หรือสัตว์เลี้ยงในบ้าน หากคุณมีความถนัดในการทำอาหาร ก็สามารถสาธิตวิธีการทำอาหารเมนูต่าง ๆ ทั้งอาหารไทย-เทศ ของหวาน ของคาว เครื่องดื่ม ฯลฯ ได้ อย่าลืมว่าเรื่องอาหารนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องบริโภคอยู่แล้ว ฉะนั้นคลิปเกี่ยวกับอาหารจึงเป็นสื่อที่ผู้คนนิยมชม คุณอาจมีรายได้จากช่องยูทูปหลายพันถึงหมื่นบาทต่อเดือนได้เลย

2.เป็นนักเขียนออนไลน์
ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันนักเขียนจำนวนมาก ที่คุณสามารถไปเขียนแล้วเพิ่มรายได้เสริมให้กับตัวเองได้ ไม่น้อย เพียงคุณฝึกฝนฝีมือในการเขียนนวนิยาย ประวัติศาสตร์ การ์ตูน ทีเด็ดบอล ฯลฯ แล้วเลือกสมัครเป็นนักเขียนในแอปพลิเคชันที่มีคนนิยมอ่านในเรื่องเหล่านั้น นำเสนอบทความรายวันหรือรายสัปดาห์ หรืออาจทำเป็น e-book ให้คนดาวน์โหลด จะทำให้มีรายได้เสริมเพิ่มได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

3.อาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน
ทุกคนล้วนต้องการเพิ่มมูลค่าของเงินทุนที่มีอยู่ทั้งนั้น แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีความรู้เพียงพอในการลงทุน เช่น การเล่นหุ้น การซื้อกองทุน ทองคำ พันธบัตร ฯลฯ หากคุณเป็นคนที่มีความรู้ด้านการเงินและการลงทุนเป็นอย่างดี เราแนะนำให้หารายได้เสริม ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ฟรีแลนซ์ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คุณจะได้รายได้เป็นส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์ ภายใต้กติกาของเว็บไซต์นั้น ๆ จะทำให้คุณมีรายได้จากอาชีพเสริมนี้หลายพันถึงหลายหมื่นบาทต่อเดือนได้

4.เป็นแอดมินเพจใน Facebook
คนไทยนิยมใช้ช่องทาง Facebook ในการหาซื้อสินค้าเป็นประจำ จึงมีเพจจำนวนมากที่ประกาศหาคนทำงานเป็นแอดมินเพจ ช่วยในการตอบคำถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า โดยมอบค่าตอบแทนให้เป็นรายวันหรือรายเดือน และอาจมีโบนัสให้ด้วย ทั้งนี้ คุณต้องพิจารณาความน่าเชื่อถือของแต่ละเพจ และทดลองทำงานดู อาจจะพบว่าเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่คุณชอบ แถมยังสามารถสร้างรายได้ให้คุณอย่างไม่จำกัดด้วย

อาชีพเสริมยุค 2021 ที่ทำงานได้จากที่บ้านนั้น ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับเทคโนโลยีไอที หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มองหางานด้านนี้ ก็จำเป็นต้องพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถในการใช้อุปกรณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการมองแนวโน้มใหม่ ๆ ในอนาคต เพื่อให้คุณมีรายได้เสริมมากขึ้น ซึ่งอาจจะกลายเป็นรายได้หลักในระยะยาวได้ด้วย