เมนูสลัดผัก อาชีพเสริม สร้างรายได้

ในยุคนี้ หนึ่งในเมนูอาหารที่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานและยังสามารถนำมาทำเป็นอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้อย่างน่าพอใจ แถมยังช่วยดูแลสุขภาพให้คุณได้อีกด้วย เมนูที่ว่านี้คือ เมนูสลัดผัก ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับคนรักสุขภาพไปแล้ว ที่สำคัญสามารถปรับเปลี่ยนส่วนประกอบได้ตามชอบใจ วันนี้เราจึงนำเรื่องน่ารู้ของเมนูสลัดผัก อาชีพเสริม ที่สร้างรายได้ แถมยังช่วยให้สุขภาพดีมาฝากค่ะ

เรื่องสุขภาพ ใคร ๆ ก็เอาใจใส่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่คุณสาว ๆ พบว่า น้ำหนักกำลังเพิ่มขึ้น เมนูสลัดผักจะถูกนำมาดัดแปลงให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณสาว ๆ แต่ละท่าน ยิ่งเมื่อกระแสการลดน้ำหนักโดยเมนูอาหารคลีนมาแรง บรรดาร้านค้าและพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่ จึงนิยมทำเมนูสลัดผักตามทิศทางของกระแสคนรักสุขภาพ ซึ่งเมนูสลัดผักที่นิยมทำขายเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้งาม สามารถพบเห็นได้ตามตลาดนัด ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปได้แก่

1.เมนูสลัดผักแบบโรล จุดเด่นอยู่ที่การห่อแป้งปอเปี๊ยะญวน และการจัดระเบียบไส้ ซึ่งประกอบด้วยผักกาดหอม ผักกาดแก้ว แตงกวา แครอท ฯลฯ นิยมหั่นครึ่งตามยาว ส่วนเนื้อสัตว์ที่นิยมนำมาทำไส้ได้แก่ หมูยอ ไส้กรอก ปูอัดและแฮม เป็นต้น ซึ่งนิยมรับประทานกับน้ำสลัดสูตรของทางร้านมีตั้งแต่สลัดน้ำข้นจนถึงน้ำใส ผสมผักและผลไม้สารพัดสูตรเลยทีเดียว เมื่อได้รูปลักษณ์และคอนเซ็ปต์ครบถ้วนแล้วก็จัดลงกล่องให้สวยงามน่ารับประทาน พร้อมจำหน่ายในทำเลที่มีออฟฟิศ บริษัท โรงงาน หรือในย่านชุมชน

2.เมนูสลัดอกไก่สายคลีนสารพัดเมนู ก็กำลังมาแรง เช่น สลัดอะโวคาโดอกไก่ ในสไตล์ เม็กซิกัน จีน และญี่ปุ่น เพราะเมนูสลัดอกไก่ หาวัตถุดิบได้ไม่ยาก เพียงรู้จักดัดแปลงผลไม้และเนื้อสัตว์ที่ให้แคลอรีต่ำ มาผสมผสานกับผักสลัดต่าง ๆ ตามสูตรที่เราชอบ และเติมอาโวคาโดลงไป รับประทานกับน้ำสลัดใส แนะนำว่าหากใส่ใจเรื่องส่วนประกอบที่ช่วยเพิ่มสีสันและคุณค่าทางโภชนาการอย่างข้าวโพด มันต้ม และมะเขือเทศลงไป วางไข่ต้มแล้วตามด้วยเนื้ออกไก่ฉีกที่เตรียมไว้ ไม่ว่าจะราดด้วยน้ำสลัดอะไร เช่น น้ำสลัดคลีนซีฟู้ด น้ำสลัดงาญี่ปุ่นทั้งแบบใสและครีม โยเกริ์ตผลไม้ ครีมพริกไทยและน้ำสลัดใสแบบอิตาเลียนก็อร่อยทั้งนั้น

3.เมนูสลัดผักอินทรีย์ เพราะเราเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลสุขภาพ คือการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ เมนูสลัดผักจึงถูกเลือกมาเป็นเมนูแรก ๆ เพื่อการลดน้ำหนัก และเป็นขวัญใจสายคลีนอย่างแท้จริง เนื่องจากผักสลัดมีให้เลือกรับประทานได้มากมายหลายสิบชนิด แถมด้วยคุณค่าสารอาหารที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งผักสลัดอินทรีย์ที่ปลอดภัยจากสารเคมีชนิดต่าง ๆ เช่น ผักสลัดกรีนโอ๊ค (Green Oak) ลักษณะคล้ายผักกาดหอม มีสีเขียว รสชาติอร่อย อุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยบำรุงสายตาและช่วยสร้างเม็ดเลือด ผักสลัดบัตเตอร์เฮด (Butter head) ลักษณะใบมน เนื้อนุ่ม รสชาติออกหวาน กรอบ มีสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม สายตาและ บำรุงกล้ามเนื้อ ระบบประสาท ผิวพรรณ และที่สำคัญยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี ผักสลัดเรดโอ๊ก (Red Oak) ลักษณะเด่นที่ขอบใบ มีสีแดงเข้ม ส่วนกลางใบเป็นสีเขียวเข้ม มีกากใยสูงที่ช่วยทำความสะอาดผนังลำไส้ ช่วยต้านอนุมูลอิสระและกำจัดไขมัน อุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยป้องกันการเกิดโรคปากนกกระจอกได้ และผักสลัดเรดคอรัล (Red coral) ลักษณะใบหยักเว้า คล้ายปะการังมีชีวิต รสชาติหวานกรอบ มีกากใยสูงช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ช่วยทำความสะอาดผนังลำไส้ กำจัดไขมัน ต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซีสูง ช่วยป้องกันหวัด และป้องกันโรคโลหิตจางได้

ปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้หลายช่องทางด้วยกัน เช่น 1.สร้างร้านค้าออนไลน์บน IG, Line หรือเฟซบุ๊ก นิยมอัปรูปสวย ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจก่อนรับออเดอร์ 2.บริการ Delivery จัดส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วทันใจ โดยปราศจากความเสี่ยงในการลงทุน 3.เปิดขายเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่าง ๆ ตามตลาดนัดและชุมชนใกล้เคียง ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้งามแล้ว ยังได้ทำประโยชน์ต่อสังคมโดยการช่วยให้คนมีสุขภาพดีอย่างน่าภาคภูมิใจอีกด้วย